Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Nắng nóng 40 độ, quạt điện, điều hòa “đắt như tôm tươi”

Nắng nóng với mức nhiệt cao kéo dài nhiều ngày qua ở Thủ đô khiến thị trường quạt điện, quạt hơi nước, điều hòa trở nên hút khách. Nhìn chung, các sản phẩm không có nhiều sự biến động về giá nhưng mẫu mã và tính năng đã đa dạng hơn.

Nắng nóng 40 độ, quạt điện, quạt hơi nước, điều hòa “đắt như tôm tươi”

Nắng nóng gay gắt với mức nhiệt lên tới 40 độ khiến thị trường quạt điện, điều hòa trở nên rất tấp nập. Chị Nguyệt Nga, một người bán hàng điện máy lâu năm trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, hai tuần trở lại đây, trung bình mỗi ngày chị bán được trên dưới 30 sản phẩm làm mát, thậm chí nhiều sản phẩm còn không đủ hàng để bán cho khách.

Chủ cửa hàng này cho biết, nhìn chung giá các sản phẩm quạt điện giữ nguyên mức giá như năm ngoái, thậm chí một số mặt hàng còn có sự giảm giá nhẹ để kích cầu thị trường. Chị cũng nói thêm, khách hàng ngày càng đòi hỏi cao về chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã thương hiệu khi lựa chọn sản phẩm nên chị nhập về khá nhiều quạt, điều hòa nhập khẩu từ Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia vì chất lượng tốt.

“Giá sản phẩm quạt nhập khẩu cũng không hề rẻ, ít nhất phải từ 1,2 triệu đồng một sản phẩm trở lên nhưng khách hàng khá ưa chuộng vì chất lượng tốt. Đặc biệt, quạt của Nhật Bản được khách hỏi mua đông, nhất là tại thời điểm nắng nóng và oi bức này”, chị Nga nhận xét.

Còn theo anh Đức Anh, chủ một cửa hàng quạt điện trên phố Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa, Hà Nội), mấy ngày gần đây anh phải thuê thêm người bán hàng lượng khách mua hàng tăng đột biến.

Nắng nóng 40 độ, quạt điện, quạt hơi nước, điều hòa “đắt như tôm tươi”
Tấp nập vận chuyển sản phẩm quạt điện, điều hòa trên phố Nguyễn Lương Bằng.  

Theo anh Đức Anh, các sản phẩm quạt máy của Việt Nam cũng đang được khách hàng ưa chuộng và có xu hướng đánh bật quạt từ Trung Quốc.

“Khác với một số quạt Trung Quốc thường bị khách hàng phàn nàn về chất lượng, quạt điện nội địa có mức giá hợp lý, kiểu dáng có sự cải tiến, chất lượng ngày một được cải thiện. Một số sản phẩm được khách hàng tin tưởng mua nhiều là Sunhouse, Senko, Asia”, anh Đức Anh nói.

Nhìn chung, mức giá quạt nội địa không có sự biến động nhiều. Cụ thể, quạt bàn Senko có giá từ 230.000 đồng/chiếc, quạt treo Asia có giá khoảng 600.000 đồng/chiếc, quạt sạc Sunhouse có giá từ 650.000 đồng/chiếc,…

Hầu hết các loại quạt bán chạy đều có giá dưới 1 triệu đồng, được sản xuất trong nước như các sản phẩm Vinawin, Aidi, Lifan, Bifan,… Đáng chú ý là sản phẩm Benny của Thái Lan lắp trong nước cũng chiếm ưu thế nhờ giá rẻ và chất lượng đảm bảo.

Ngoài các loại quạt làm mát thông thường với các kiểu truyền thống theo kiểu quạt đứng, quạt lỡ, quạt bàn..., khách hàng thời gian gần đây có xu hướng chọn lựa các sản phẩm quạt có kích thước gọn nhẹ, kiểu dáng thời trang, lạ mắt, nhiều tính năng, tiết kiệm điện như quạt không cánh, quạt sạc có kết hợp đài FM và đèn pin, quạt tháp hay quạt đuổi muỗi.

“Khách hàng chủ yếu quan tâm đến các loại quạt nhỏ, quạt không cánh vừa an toàn lại thuận lợi lau rửa. Ngoài ra, các loại quạt có đèn sạc, bộ tích điện đề phòng khi mất điện cũng được nhiều khách hàng chọn mua”, chị Lan Anh, nhân viên một cửa hàng điện máy trên phố Hai Bà Trưng nhận định.
Nhân viên này cũng dẫn chứng, doanh số bán quạt tích điện năm nay cao hơn năm trước khoảng 20%. Hiện có 3 loại quạt tích điện, loại đắt nhất có giá trên 1,2 triệu đồng/cái, khi sạc đầy sử dụng được 8 tiếng và có 2 bình ắc quy.

Rẻ nhất là hàng của Trung Quốc với mức giá từ 500 nghìn đồng/chiếc. Giá rẻ nên chất lượng không được bền, nhanh hao pin. Tuy nhiên, do tình trạng mất điện chưa xảy ra trên diện rộng nên hiện không ít khách hàng vẫn mua sản phẩm này để dự phòng.

TUYẾT NHUNG / BizLive
Share:
Google Account Video Purchases Hanoi, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét